Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Bệnh sỏi thận là gì ? Triệu chứng của bệnh sỏi thận ?

Bệnh sỏi thận là căn bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện đại ngày nay gây nhiều phiến toái cho người bệnh. Vậy bệnh sỏi thận là gì? Triệu chứng của bệnh sỏi thận như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời nhé!

Bệnh sỏi thận là gì?

Bệnh sỏi thận là kết quả của kết tủa một số chất có trong nước tiểu, tuy nhiên, do không được thải ra ngoài nên tích tụ lại, tạo thành các viên sỏi thận, sau đó lưu chuyển qua niệu đạo xuống đến bàng quang. Sỏi nhỏ thì vẫn có khả năng thoát ra qua đường nước tiểu, sỏi to sẽ không thoát ra được, lưu lại trong niệu đạo, gây bít tắc niệu đạo. Đây chính là nguyên nhân gây đau đớn cho bệnh nhân, đặc biệt là khi đi vệ sinh. Có nhiều loại sỏi thận, nhưng loại sỏi thận thường gặp nhất là sỏi có chứa kết tủa của canxi.
89-7981-1388997612
Tỉ lệ mắc sỏi thận rất cao, ở cả phụ nữ và đàn ông. Ở độ tuổi từ 30-60 (đối với đàn ông), độ tuổi từ 20-40 (đối với phụ nữ) là khoảng thời gian dễ mắc sỏi thận nhất.

Triệu chứng của bệnh sỏi thận như thế nào?

Bệnh sỏi thận thường có một số triệu chứng như sau:
-Đau dữ dội đối với sỏi lớn, đau âm ỉ đối với sỏi vừa. Đau dọc từ điểm niệu đạo, dọc xuống gò mu. Thông thường có thể đau phần hông và lưng.
benh-soi-than-3
-Tiểu tiện ra máu: Triệu chứng này thường gặp khi sỏi di chuyển trong niệu đạo, gây tổn thương dẫn đến tiểu tiện ra máu.
-Đái rắt, đái buốt: Sỏi làm tắc đường dẫn gây đái rắt, đái buốt. Người bệnh còn có thể đái ra sỏi.
-Sốt: Khi xuất hiện triệu chứng sốt thì rất có thể người bệnh đã bị viêm thận – bể thận cấp.
Bệnh sỏi thận nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Phát hiện bệnh sớm chính là yếu tố quyết định thời gian khỏi bệnh dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

0 nhận xét: