Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Cơ chế hình thành mụn bọc là như thế nào ?

Mụn bọc là loại mụn được coi là đàn anh đàn chị cứng đầu nhất. Vậy cơ chế hình thành mụn bọc là như thế nào? Và giải pháp để tăng khả năng trị dứt điểm mụn bọc là gì?
Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về..

Nguyên nhân hình thành mụn bọc.

Tuyến bã nhờn nằm ở dưới lớp da xảy ra hiện tượng rối loạn chức năng bài tiết là nguyên nhân chủ yếu hình thành mụn bọc. Tuy nhiên, còn có nhiều nguyên nhân khác như môi trường tác động, thực phẩm có hại hoặc là bạn bị thiếu kẽm…
Trong đó, thiếu kẽm là nguyên nhân quan trọng mà nhiều người lại không để ý.
Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân dẫn tới tuyến bài tiết tạo ra dầu quá mức cho phép trong khi đó tế bào da lại không sinh nhanh. Cuối cùng là tạo nên môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Cơ chế hình thành mụn bọc.

cơ chế hình thành mụn bọc
Mỗi 1 sợi lông được chứa trong ống được gọi là nang lông. Các ống nang lông có nhiệm vụ dẫn chất dịch nhờn, các tạp chất lên trên bề mặt da.
Nhưng trong quá trình rối loạn nội tiết tố tiết ra nhiều dầu nhờn hơn hoặc do bụi bẩn bên ngoài bám vào. Nang lông chứa 1 lượng bã nhờn lớn đến tắc nghẽn. Vi khuẩn quá đông và môi trường thuận lợi để phát triển dẫn tới sức đề kháng của cơ thể không chống lại được. Từ đó tạo thành ổ viêm và gọi là mụn bọc.

Giải pháp để giải quyết mụn bọc.

Bắt đầu từ nguyên nhân nào thì xử lý nguyên nhân đó. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ làn da, hạn chế và ngăn cản da tiếp xúc với bụi bẩn.
Ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, bổ sung kẽm ở các thực phẩm như: Trứng, ngũ cốc, nấm… Bổ sung thêm trong khẩu phần thực phẩm có nhiều vitamin A, B5. Hạn chế đồ ngọt, thức ăn có đường.
Ngủ trước 23h, uống đủ 2l nước mỗi ngày.
Thường xuyên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày.
Quan trọng hơn hết là loại bỏ thói quen nặn mụn và chạm tay lên mặt.
Hi vọng qua tìm hiểu cơ chế hình thành mụn bọc các bạn có cái nhìn đúng đắn và chọn giải pháp xử lý hợp lý để luôn luôn xinh đẹp.

0 nhận xét: