Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Khi điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở môi bạn cần chú ý điều gì ?

Bệnh mụn rộp sinh dục ở môi nghe có vẻ khá lạ đối với mọi người, bệnh này khi được ai đó đề cập đến thì mọi người đều liên tưởng đến bệnh xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể như ở môi, ở mắt,… Vậy bệnh mụn rộp sinh dục ở môi này điều trị như thế nào? Cùng mình tìm hiểu nhé.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở môi và các điều bạn cần chú ý

bệnh mụn rộp sinh dục ở môi
Bệnh mụn rộp sinh dục ở môi xuất hiện là do khi quan hệ bạn sử dụng cách quan hệ bằng miệng khiến bạn bị nhiễm vi rut HSV (là loại vi rut gây nên bệnh mụn rộp sinh dục), kết hợp với môi bạn có các vết nứt nẻ, rạn môi,… thì khi đó bạn đã mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục ở môi rồi. Các chú ý để có thể điều trị bệnh này để tăng hiệu quả trị bệnh là:
Bệnh mụn rộp sinh dục ở môi khi điều trị cần kết hợp thêm việc tránh dùng các loại kem, phấn che phủ nhằm che đi các mụn rộp xuất hiện, bởi nếu bôi thì rất dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm nặng hơn ở môi đó.
– Trong quá trình điều trị bệnh thì bạn không nên có tâm trạng căng thẳng, lo âu hay mệt mỏi, bởi điều này chỉ khiến tình trạng bệnh của bạn nặng thêm thôi.
Bệnh mụn rộp sinh dục ở môi khi điều trị cần kết hợp thêm việc dùng nước muối sinh lý 0,9% để súc miệng hoặc bạn có thể tự pha loãng nước muối để dùng. Điều này sẽ trợ giúp bạn bớt đau đớn nhờ khả năng làm dịu các vết mụn và giảm thiểu bị nhiễm trùng.
Trên đây là những điều bạn cần chú ý để có thể tăng hiệu quả điều trị bệnh nhé.

0 nhận xét: