Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Nguyên nhân gây ra mụn bọc ở lưng và cách giải quyết

Để có cách trị mụn bọc ở lưng đúng thì chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn bọc ở lưng.
Đầu tiên do mụn trứng cá sau khi bị loại vi khuẩn mụn P-Acnes xâm nhập thì sẽ trở thành mụn bọc có độ nguy hiểm hơn. Mụn bọc thường để lại sẹo lõm sâu rất xấu. Thông thường các loại mụn có các nguyên nhân từ sự rối loạn nội tiết tố thì mụn bọc ở lưng là khó điều trị hơn cả.
Vùng da ở lưng do vị trí đặc biệt nên ít được tác động tới, trong quá trình tắm rửa hàng ngày cũng khó vì tay của chúng ta thường không với tới. Do đó, lâu ngày tích tụ lại dẫn tới tắc lỗ chân lông, hình thành lớp sừng dày cộm.
Một điều nữa là trên cơ thể của chúng ta, lưng là vùng tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn nhất, áo bẩn có dính mồ hôi thường xuyên cọ xát vào bề mặt da làm nổi mụn khiến mụn trứng cá càng viêm nhiễm nặng nề từ đó trở thành mụn bọc.

Cách xử lý xuất phát từ nguyên nhân gây ra mụn bọc ở lưng

nguyên nhân gây ra mụn bọc ở lưng

Sử dụng muối để trị mụn bọc ở lưng

Muối có tính sát trùng cao nên hiệu quả giải quyết nguyên nhân gây ra mụn bọc ở lưng rất tốt. Sau khi tắm sạch sẽ xong, đợi khoảng 5 đến 10 phút cho lỗ chân lông giãn nở. Dùng 1 ít muối tinh, mịn, xoa đều lên vùng bị mụn. Sử dụng bông tắm để mát xa đều khoảng 1 phút. Sau đó dùng nước muối nhạt ấm xoa đều lên lưng khoảng 10 phút rồi rửa sạch.
Chú ý: Mát xa nhẹ nhành, không dùng lực mạnh, chỉ để muối di chuyển là được. Thực hiện tuần 2-3 lần.
Nếu bạn không an tâm về muối trên thị trường thì có thể sử dụng nước muối sinh lý.
Trong sinh hoạt hàng ngày tuyệt đối không nên để mồ hôi toát ra rồi tự khô đi. Điều này chính là nguyên nhân trực tiếp tạo cơ hội cho mụn sinh ra.
Trên đây là nguyên nhân gây ra mụn bọc ở lưng và cách giải quyết đơn giản tại nhà.
Chúc các bạn có cơ thể khỏe mạnh không còn nỗi lo về mụn.

0 nhận xét: