Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Dùng lá trầu không chữa đau mắt đỏ cho bà bầu

Thời điểm cuối xuân sang hạ là lúc nắng mưa thất thường, rất dễ xuất hiện nhiều loại dịch bệnh, trong đó có đau mắt đỏ. Và nó trở nên nguy hiểm hơn khi người mắc là bà bầu bởi khi mang thai điều hạn chế nhất là dùng thuốc, vì vậy, có một bài thuốc rất tốt cho bà bầu sử dụng, đó là dùng lá trầu không chữa đau mắt đỏ.
Đau mắt đỏ là loại bệnh có thể lây qua đường hô hấp, qua tiếp xúc với người hoặc vật mang bệnh, đối với phụ nữ mang thai thì rất khó tránh khỏi khi mà có dịch lan tràn. Cần phải chữa trị kịp thời nếu không nó có thể gây biến chứng như viêm giác mạc, sẹo giác mạc, làm giảm thị lực, gây ảnh hưởng tới cả mẹ và bé. Khi bà bầu bị đau mắt đỏ có thể áp dụng bài thuốc từ lá trầu không dưới đây để chữa trị, nó không gây ra tác dụng phụ gì cả nên các mẹ có thể yên tâm thực hiện.
image001

Cách dùng lá trầu không chữa đau mắt đỏ

Lấy khoảng 5 lá trầu không vò nát, sau đó đổ vào ca cho ngập nước sôi, rồi cho chút muối trắng (hạt to) để xông vào mắt đau. Xông 2 lần/ngày, mỗi lần xông từ 5 tới 10 phút.
Lá trầu có thành phần chủ yếu là đường và tinh dầu, hàm lượng tinh dầu trong lá trầu chủ yếu là anethol, eugenol, carvacrol,… Trầu không có tác dụng chống viêm, có khả  năng ức chế các chủng vi khuẩn nên có thể ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào. Vì vậy, sau khi xông xong sẽ hết viêm và cảm giác dễ chịu ở mắt.  Chỉ vài ngày sau khi xông thì bệnh đau mắt đỏ sẽ thuyên giảm và đỡ hẳn, tránh việc sử dụng thuốc đối với các bà bầu. Thật là kỳ diệu phải không ?
Trên đây là phương pháp dùng lá trầu không chữa đau mắt đỏ cho bà bầu. Đây được coi là thần dược được truyền tay nhau giữa các bà bầu khi bị đau mắt đỏ. Bạn cũng có thể tham khảo để sử dụng khi cần.

0 nhận xét: