Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Bệnh sốt rét là gì ? Cách phòng chống bệnh sốt rét ?

Bệnh sốt rét là căn bệnh gây nguy hiểm, đe dọa khoảng một trăm quốc gia khắp trên thế giới. Trong những năm gần đây, mỗi năm có gần 200 triệu ca bệnh và có đến vài trăm nghìn người tử vong. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem bệnh sốt rét là gì và cách phòng bệnh như thế nào nhé.

Bệnh sốt rét là gì?

Sốt rét là loại bệnh do kí sinh trùng gây ra. Tuy thuộc vào loại kí sinh trùng và thời gian bệnh mà triệu chứng cũng biến đổi, nhưng có thể tóm lược lại một số biểu hiện như sốt, ra mồ hôi trộm, nhức đầu, đau mỏi toàn thân và có thể có cảm giác buồn nôn.
malaria
Bệnh sốt rét lây truyền chủ yếu do muỗi cái Anopheles hút máu, đồng thời truyền vi rút vào người.Vi rút sẽ nhanh chóng tìm đến các tế bào gan rồi tiếp tục đến hồng cầu để sinh sôi, nảy nở, gây vỡ hồng cầu dẫn đến người bệnh có biểu hiện sốt cao.

Cách phòng bệnh sốt rét

-Sử dụng màn chống muỗi để tránh bị muỗi cái Anopheles đốt. Cần chú ý khâu lại các vết rách trên màn, nhét màn dưới chiếu, có thể xịt thêm thuốc chống côn trùng lên màn để xua đuổi muỗi.
phong-benh-mua-dich-cho-tre1444438804
-Tích cực phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, không cho muỗi có nơi ẩn náu sinh sôi.
-Sử dụng lưới chống muỗi quanh nhà, đặc biệt là các khe cửa sổ,…
-Mặc trang phục màu sáng, che kín da.
-Có thể sử dụng kem chống muỗi chuyên dụng cho da.
Cần chú ý các triệu chứng của bệnh. Phát hiện bệnh sớm sẽ  giúp bệnh được điều trị nhanh chóng hơn. Sử dụng thuốc của các công ty uy tín hoặc theo đơn của bác sĩ.
Bệnh sốt rét nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến mất máu trầm trọng, nguy hiểm hơn có thể đe dọa mạng sống. Hãy điều trị nhanh chóng ngay khi phát hiện.

0 nhận xét: