Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Bệnh sốt xuất huyết và cách điều trị bệnh sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết là căn bệnh nguy hiểm , thường xuất hiện thành dịch, lây lan nhanh và là nỗi lo của toàn xã hội. Các ca bệnh nặng thường được phát hiện muộn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy làm thế nào để phát hiện sớm căn bệnh này? Cách điều trị căn bệnh này như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Chione xin gửi đến bạn một số kiến thức cơ bản về bệnh sốt xuất huyết và cách điều trị.

Những lưu ý về bệnh sốt xuất huyết và cách điều trị bệnh

Bệnh sốt xuất huyết là gì?

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh do virus dengue gây lên. Loại vi rút này được tìm thấy nhiều ở loài muỗi Aedes aegyti.
120320_Tuvan3_minhhoa
Những triệu chứng đầu tiên sẽ đến với bệnh nhân sốt xuất huyết kéo dài từ 2 cho đến 7 ngày với các biểu hiện như sau:
– Sốt cao (có thể lên đến 39,40 độ).
– Đau họng, buồn nôn và có thể bị tiêu chảy.
– Cơ thể mệt mỏi, đau toàn thân.
Vào khoảng ngày thứ 2 đến ngày thứ 5, trên cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện các vết bạn đỏ khắp cơ thể. Cuối cùng là sốc, triệu chứng nguy hiểm nhất. Thời gian bị sốc thường ngắn, từ 12-24 giờ. Biểu hiện bị sốc là người bệnh mệt, nằm li bì, chân tay lạnh, có thể nôn hoặc đi vệ sinh ra máu.
115049_sot-xuat-huyet

Cách điều trị bệnh sốt xuất huyết:

Sốt xuất huyết là căn bệnh nên được điều trị đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân có thể tích cực hỗ trợ việc điều trị bằng cách bù nước cho người bệnh bằng nước đường khi ở các giai đoạn nhẹ. Khi bệnh đã nặng, hãy đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất.
Trên đây là một số kiến thức cơ bản về bệnh sốt xuất huyết và cách điều trị. Hãy luôn cảnh giác với căn bệnh nguy hiểm này bằng phòng tránh đúng cách.

0 nhận xét: