Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da mùa đông cho bé

Da trẻ em thường nhạy cảm và cần được bảo vệ tối ưu nhất, đặc biệt là thời tiết khắc nghiệt của mùa đông. Vậy bạn đã chăm sóc da cho trẻ đúng cách? Hãy cùng Chione trao đổi một số điều cần chú ý khi chăm sóc da mùa đông cho bé để hiểu thêm về vấn đề này.

Những chú ý khi chăm sóc da mùa đông cho bé:

1.Vệ sinh sạch sẽ vật dụng cá nhân cho bé:

Vật dụng cá nhân nhiễm khuẩn có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho làn da nhạy cảm của trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên vệ sinh các vật dụng đó thật sạch sẽ nhé. Không chỉ là quần áo mà còn cả những vật dụng tiếp xúc với da trẻ hằng ngày như chăn, màn, thú bông,…
741530

2.Trang phục mềm mại:

Mùa đông lạnh nên các mẹ thường có xu hướng cho trẻ mặc nhiều quần áo để giữ ấm cho trẻ. Nếu trang phục quá thô, quá cứng có thể làm trẻ khó chịu. Bên cạnh đó việc mặc quá nhiều quần áo có thể khiến trẻ thiếu tuần hoàn không khí. Vậy nên, cha mẹ có thể lựa chọn các loại quần áo được làm từ vải cotton có khả năng giữ ấm nhưng không quá nóng, lại thoáng cho da trẻ.

3.Tắm cho trẻ:

Mùa đông ở miền bắc có nhiệt độ thấp, có nhiều đợt không khí lạnh, rét đậm, rét hại. Việc tắm cho trẻ thường xuyên cũng không hẳn là tốt. Các cha mẹ có thể tắm cho trẻ 2 lần/ 1 tuần, vừa đủ làm sạch cơ thể trẻ lại vừa đảm bảo trẻ không bị lạnh.
Cha mẹ nên dùng sữa tắm và kem dưỡng ẩm loại chuyên dụng cho trẻ để duy trì độ ẩm cho da trẻ.

4.Kem dưỡng da:
cach-cham-soc-da-cho-be-vao-mua-dong

Không cần đến các loại mĩ phẩm đắt tiền, các mẹ có thể dùng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên như dầu dừa, mật ong,sữa tươi,… Đây là những nguyên liệu thiên nhiên, hoàn toàn lành với da của trẻ, đồng thời có khả năng giữ ẩm và làm mềm da cho trẻ.
Trên đây là một số điều cần chú ý khi chăm sóc da mùa đông cho bé. Hi vọng đã mang kiến thức bổ ích cho các mẹ trong việc chăm sóc các bé.

0 nhận xét: