Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Cách dùng lá lốt chữa đau răng tại nhà hiệu quả

Lá lốt là một loại rau thơm rất quen thuộc của nhân dân ta. Nhiều nơi sử dụng lá lốt làm gia vị và nấu thức ăn. Thành phần chủ yếu của nó là tinh dầu piperin và piperidin,có tác dụng như thuốc kháng sinh, chống viêm… Chính vì thế mà có thể dùng lá lốt chữa đau răng khá hiệu quả.
chua-sau-rang-bang-la-lot

Cách dùng lá lốt chữa đau răng

– Đau răng thông thường :
Lá lốt 20 g, muối 3 g. Giã nát rồi hòa vào nước (khoảng 50ml). Ngậm 3 lần/ngày.
Ban đầu ngậm có thể gây cho bạn cảm giác đau nhức hơn, nhưng chỉ sau 2-3 phút, cơn đau sẽ dịu dần lại và biến mất. Chỉ cần thực hiện 1 ngày là đã hết đau.
image001
-Với trường hợp chân răng bưng mủ : Xay hoặc nghiền nát lá lốt như bước trên. Ngậm như vậy sau 1-2 tiếng thì phần bưng mủ sẽ vỡ ra, mủ chảy đi và răng sẽ đỡ.
-Viêm nha chu : đây là một dạng viêm toàn bộ nướu, làm nướu sưng đau, từ đó có thể làm hỏng nướu, lung lay hoặc rụng răng. Đối với trường hợp này, vẫn sử dụng công thức như trên nhưng ngậm với tần suất liên tục trong ngày (6-7 lần/ngày). Cứ kiên trì ngậm như thế sau một tuần thì sẽ hết viêm. Sau đó không nên ngừng ngay mà ngậm thêm một tuần nữa cho khỏi hẳn mới thôi.
Ngoài cách  dùng lá cây ra thì bạn cũng có thể dùng rễ cây thay thế, ép lấy nước, hòa với muối rồi tẩm hỗn hợp vào chỗ đau. Ngày tẩm thuốc 3 lần, sau 1-2 ngày sẽ đỡ.
Trên đây là một số cách dùng lá lốt chữa đau răng tại nhà mà các bạn có thể tham khảo. Để cho răng luôn chắc khỏe và không bị đau thì bạn nên chăm sóc răng thật tốt bằng cách đánh răng đầy đủ, tránh ăn quá nhiều đồ ngọt, súc miệng hàng ngày bằng muối loãng và đi khám thường kỳ để có biện pháp chữa trị thích hợp khi bị bệnh. Chúc bạn luôn có hàm răng khỏe mạnh.

0 nhận xét: