Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Cách dùng củ cải chữa ho hiệu quả

Củ cải không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà nó còn có một công dụng khá hay mà không nhiều người biết đến đó chính là chữa trị bệnh ho. Hôm nay, Chione sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách dùng củ cải chữa ho xem nó như thế nào nhé.
cu-cai-trang-thuoc-quy-cho-suc-khoe-mua-dong

Các cách dùng củ cải chữa ho

Cách 1: Dùng củ cải kết hợp với mật ong và gừng

Mật ong và gừng như đã biết thì có tác dụng rất tốt trong Đông y nhờ tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn của chúng. Khi ba thứ này kết hợp với nhau thì sẽ cho ra một bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu quả. Để chữa ho bằng cách này, các bạn cần làm như sau:  chuẩn bị khoảng 5-6 củ gừng tươi, 1kg củ cải trắng và khoảng 1 bát mật ong nguyên chất. Bạn đem gừng và mật ong đi rửa sạch, sau đó ép riêng chúng để lấy nước cốt. Sau khi có được nước ép củ cải, bạn pha thêm một ít nước sạch rồi đun sôi lên cho đến khi nó đặc lại là được. Tiếp đến, bạn cho nước ép gừng và mật ong vào trộn đều là có thể dùng được. Mỗi ngày thì người bị ho nên uống hỗn hợp nước củ cải, mật ong và gừng 2-3 lần để chữa ho. Nếu chăm chỉ thực hiện thì sau khoảng 5 ngày thì bệnh ho sẽ khỏi hẳn. Các bạn chú ý sau khi dùng xong thì cho hỗn hợp vào một cái lọ kín và đậy chặt lại, tránh bụi bẩn và côn trùng nhé.

Cách 2: Dùng trực tiếp củ cải trắng

ri-tai-chi-em-phuong-thuoc-trang-da-tri-nam-tu-nuoc-ep-cu-cai-thuốc-trắng-da1
Do củ cải trắng có tính mát và có khả năng diệt khuẩn nên bạn cũng có thể dùng trực tiếp nó để chữa bệnh ho. Bạn lấy khoảng 3 cái củ cải trắng, đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi thái mỏng ra thành từng lát.Sau đó bạn cho hết tất cả vào nồi, cho thêm một ít nước rồi đun sôi lên.Hầm càng lâu càng tốt để cho các dưỡng chất trong củ cải ra hết trong nước. Sau đó bạn chắt lấy nước củ cải và uống hàng ngày để trị ho. Đây cũng là một cách dùng củ cải chữa ho đơn giản mà hiệu quả mà các bạn có thể sử dụng.
Trên đây là 2 cách dùng củ cải chữa ho mà Chione đã giới thiệu mà các bạn có thể áp dụng. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh ho.

0 nhận xét: