Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Những thực phẩm tốt cho mắt cận bạn nên biết

ận thị ngày nay khá là phổ biến, nhất là ở lứa tuổi học trò. Có thể bạn chưa biết, ngoài những loại thuốc bổ trợ, liệu pháp xoa bóp thì cận thị cũng có thể được cải thiện nhờ biện pháp ăn uống. Dưới đây là một vài loại thực phẩm tốt cho mắt cận khá là quen thuộc với chúng ta.

Danh sách những loại thực phẩm tốt cho mắt cận

– Những thực phẩm giàu Vitamin A : Có nhiều trong gan động vật ( gan gà, heo, bò, …), sữa, trứng gà, cá chép,…
17f15-0fce7
– Những thực phẩm giàu Beta-carotein (khi đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A) : những loại trái cây có màu vàng cam, đỏ : cà rốt, đu đủ, gấc, bí đỏ, ớt, …; những loại rau có màu xanh đậm: rau ngót, mùng tơi, rau muống, cần, súp lơ xanh, cải, ….
-Thực phẩm giàu vitamin E ( chống oxi hóa, giảm cườm mắt) : có nhiều trong dầu đậu nành, dầu mè, lạc, mầm lúa, các loại hạt, các loại đậu hạt, măng tây,….
– Thực phẩm chứa nhiều Canxi: tôm, cua biển, rau câu, tương, vừng, bơ, các loại cá, …. để tránh làm giảm khả năng đàn hồi của võng mạc.
-Thực phẩm chứa nhiều kẽm: sò biển, cá trích, gan, trứng,…. tăng lượng chất kẽm có trong cõng mạc mắt, vì thiếu chất này sẽ dẫn đến cận thị.
-Thực phẩm chứa vitamin C : chanh, quýt, bưởi, cà chua, dâu tây, rau đay, cải bẹ trắng, thì là, hành lá, ổi, nho, dứa, … giúp tăng cường thị lực, có tác dụng cải thiện đôi mắt.
cach-bao-quan-cam-quyt
-Thực phẩm chứa nhiều crôm : men bia, bột mỳ khô, gạo lứt, đường đỏ, nấm,… bổ sung crôm sẽ tránh mắt bị lồi ra, sẽ gây tăng độ cận.
-Thức ăn kiềm tính : rau xanh, hoa quả, đậu các loại,…
Khi bổ sung những thực phẩm này, bạn nên tìm hiểu với tình hình cận thị của mình và thể chất của bạn để lựa chọn ra những thực phẩm phù hợp tốt nhất với mình nhé.

0 nhận xét: