Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Bí quyết chăm sóc da sau mụn

Sau mụn, các bạn gái thường phải đối mặt với làn da tổn thương sẹo và vết thâm. Nếu không chăm sóc cẩn thận, làn da của bạn rất có thể sẽ có những khuyết điểm lâu dài. Vậy chăm sóc da sau mụn như thế nào là đúng cách? Các bạn hãy cùng đi tìm câu trả lời với Chione trong bài viết sau nhé.

Bí quyết chăm sóc da sau mụn:

1.Rửa mặt với nước ấm:

6-buoc-rua-mat-sieu-don-gian-giup-tri-mun-cam1
Nước ấm khoảng 35 độ là thích hợp nhất để rửa mặt sau mụn. Tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng, vừa có thể gây bỏng da, vừa khiến da bị khô. Bạn cũng nên chọn loại sữa rửa mặt trung tính, có các thành phần từ thiên nhiên để tránh bị kích ứng da.

2.Lựa chọn các loại mĩ phẩm phù hợp:

Da sau mụn rất nhạy cảm. Bạn nên chọn các loại mĩ phẩm có khả năng kháng viêm, nên chọn những loại có thành phần chiết xuất từ trà xanh hay lô hội,…

3.Uống nước trái cây:

Nước trái cây sẽ không chỉ cấp nước cho cơ thể mà còn bổ sung nhiều vitamin có lợi cho tái tạo da. Vì vậy, bạn có thể thay thế nước lọc hằng ngày bằng những cốc nước trái cây thơm ngon mát bổ.
20150930-top-nhung-loai-trai-cay-nen-an-vao-buoi-sang-2

4.Chăm sóc da với sữa chua:

Sữa chua có công dụng thần kì trong việc làm đẹp da. Đắp mặt nạ sữa chua có tác dụng kháng viêm, đồng thời làm trắng da. Bên cạnh đó, mỗi ngày ăn một hu sữa chua vừa tốt cho hệ tiêu hóa lại làm đẹp da.

5.Giữ vệ sinh da mặt:

Bên cạnh việc rửa sạch mặt hằng ngày, bạn cũng cần chú ý vệ sinh vỏ gối bởi vỏ gối là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn bẩn tích tụ từ gầu, da chết,… khi bạn tiếp xúc với nó.

6.Tránh nắng:

Ánh nắng luôn là kẻ thù không đội trời chung của làn da. Nếu như UVA, UVB làm tổn thương da, gây sạm da, lão hóa, cháy da, ung thư da thì đương nhiên, chúng cũng tàn phá da sau mụn siêu khủng bởi đó chính là khi da yếu và tổn thương nhất. Những vết sẹo hay vết thâm sau mụn mà tiếp xúc với ánh nắng có thể sẽ bị đốt gây tổn thương nặng và khó điều trị về sau.
Hãy chú ý những điều trên để có thể chăm sóc làn da sau mụn của bạn thật tốt nhé!

0 nhận xét: