Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Người mắc bệnh sỏi thận nên kiêng ăn gì ?

Bệnh sỏi thận thường gây nhiều bất tiện trong cuộc sống đối với những người mắc bệnh. Để bệnh tiến triển có thể gây ra những hậu quả không lường. Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc của bác sĩ thì người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống hợp lí. Hãy cùng Chione tìm hiểu xem người mắc bệnh sỏi thận nên kiêng ăn gì các bạn nhé.

Người mắc bệnh sỏi thận nên kiêng ăn gì?

  1. Thịt, cá:
Nếu như đã mắc bệnh sỏi thận thì bạn nên hạn chế đưa các món thịt, cá vào thực đơn mỗi ngày của mình. Thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá,… là những thực phẩm cớ hàm lượng lớn protein. Điều này sẽ khiến gia tăng lượng oxalate trong nước tiểu, tích tụ lại thành sỏi thận mới.
thịt-và-cá
Đặc biệt là bệnh nhân sỏi thận không được ăn nội tạng nếu không muốn tình trạng bệnh của mình nặng hơn.
  1. Rau củ chứa nhiều axalate
Về cơ bản thì các loại rau củ quả đều có tác động tích cực cho bệnh nhân sỏi thận. Tuy nhiên, một số loại rau củ quả giàu oxalate thì thực sự nên hạn chế sử dụng. Ví dụ như: các loại đậu, rau bina, rau cải, cần tây,  củ cải đường, cam, dâu, việt quất, mâm xôi, cà phê,…
  1. Muối:
Giảm lượng muối trong bữa ăn cũng có tác động tích cực làm giảm đáng kể lượng oxalate trong nước tiểu. Vì vậy, bệnh nhân sỏi thận nên cố gắng ăn nhạt nhất có thể.
giamcan
Bên cạnh các loại thực phẩn nên kiêng kể trên thì người mắc bệnh sỏi thận nên uống nhiều nước, khoảng 3 lít nước/ ngày. Điều này sẽ khiến bào thải các viên sỏi nhỏ ra khỏi cơ thể nhanh hơn cũng như giảm bớt các chất gây sỏi thận còn dư thừa trong thận.
Trên đây là thực phẩm mà người mắc bệnh sỏi thận nên kiêng ăn. Hi vọng bài viết đem đến được cho các bạn đọc một thông tin bổ ích về chế độ dinh dưỡng của người sỏi thận.

0 nhận xét: