Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Cách bảo vệ da dưới nắng hè

Những ngày dài rong ruổi dưới ánh nắng hè làm da bạn sạm đi và mất vẻ đẹp tự nhiên vốn có? Thay vì e sợ núp mãi ở nhà, hãy tự tin ra ngoài vui chơi bởi hôm nay, Chione sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách bảo vệ da dưới nắng hè hoàn hảo để các bạn giữ cho làn da của mình luôn trắng đẹp và khỏe mạnh nhé.

5 cách bảo vệ da dưới nắng hè

1.Chọn kem chống nắng:

Để có thể bảo vệ da tốt nhất thì các gái nên chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp.
thanh-phan-chinh-trong-kem-chong-nang
– Cần chú ý chọn kem chống nắng có thể chống được cả UVA và UVB. Chỉ số chống UVB là SPF, chống UVA là PA (+/++/+++). Các chỉ số này càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt.
– Với ngày nắng thông thường, bạn chỉ cần loại kem chống nắng có SPF 20, còn nếu ngày nắng gắt/ đi biển thì cần loại kem chống nắng có SPF cao hơn.
– Khi đi bơi/ đi biển,  bạn có thể chọn kem chống nắng có khả năng chống thấm nước.
– Đối với da dầu, các bạn nên chú ý loại kem chống nắng mỏng, nhẹ, thấm nhanh, có khả năng kiềm dầu thì càng tốt.
– Một số loại kem chống nắng mà bạn có thể tham khảo: Safe block waterproof sun SPF 50+ PA+++, All around safe block soft finish sun milk SPF 50 PA+++, (TFS) Natural sun eco-sebum control moisture sun, (TFS) Natural sun eco-calming  sensitive sun, Secret Key Snail Repairing Sun Cream SPF 50+++ PA, …
Để kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất, hãy thoa 30 phút trước khi ra khỏi nhà, và đảm bảo lớp kem chống nắng đủ 0,2 mm.

2.Mặc quần áo dài tay:

Quần áo thực ra không thể cản trở được các tia tử ngoại chiếu đến da. Tuy nhiên, quần áo có thể làm giảm tác động của các tia đó một phần, giảm cảm giác bỏng rát khi đi trời nắng. Quấn áo tối màu hấp thụ nhiệt nhiều nên bạn có thể cân nhắc các quần áo có màu sắc tươi sáng.

3.Đeo kính râm:

Kính râm chính là công cụ bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt bạn. Vừa tạo cảm giác dịu nhẹ, vừa bảo vệ mắt khỏi bị đục thủy tinh thể, giúp phần da quanh mắt khỏi bị lão hóa.
110449_kinh-ram-8

4.Uống nhiều nước:

Việc uống nhiều nước không chỉ làm mát cho cơ thể mà còn giúp bạn giảm cảm giác bỏng rát khi tiếp xúc với nắng, đồng thời bù lại lượng nước mất đi trong quá trình bài tiết mồ hôi.

5.Nghỉ ngơi tại các chỗ râm mát:

Điều tưởng chừng đơn giản này nhưng lại có tác dụng bảo vệ da. Vừa tránh được nắng rát, vừa làm dịu cơ thể, lại có thể giảm cảm giác quáng gà do ở dưới trời nắng quá lâu.
Thực hiện tốt 5 điều trên sẽ giúp bạn bảo vệ da mình trong suốt hè nắng nóng!

0 nhận xét: