Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Những điều cần biết về bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ là loại bệnh khá thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Có những lúc nó là loại bệnh cực kỳ nguy hiểm nhưng nếu ta biết cách điều trị thì nó lại là loại bệnh không đáng lo ngại một chút nào. Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn về bệnh đau mắt đỏ nhé.
benh-dau-mat-do

Bệnh đau mắt đỏ là gì?

Bệnh đau mắt đỏ còn có cách gọi khác là viêm kết mạc. Đau mắt đỏ gây ra cảm giác khó chịu trong mắt nhưng lại ít gây ra ảnh hưởng gì đối với thị lực. Bệnh có thể lây từ mắt nọ sang mắt kia, từ người này qua người khác thông qua đường hô hấp,qua tiếp xúc với những vật đã nhiễm mầm bệnh, qua bắt tay hoặc qua quan hệ tình dục,… khả năng lây nhiễm cao nhất là trong vòng 2 tuần kể từ khi bị bệnh nên trong thời gian này bệnh nhân cần phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ có triệu chứng là : đỏ một hoặc cả hai mắt, cảm giác ngứa một hoặc 2 mắt, cảm giác có bẩn, sạn đọng lại trong mắt nhưng lại không thấy có gì, có rỉ đặc ở mắt, đồng thời mắt chuyển sang màu đỏ. Khi đi ngủ hay bị chảy nước mắt, rất khó chịu. Khi thức dậy thì mắt bị dính chặt lại với nhau do rỉ mắt. Mắt có một lớp màng nên khó nhìn rõ được các vật.
ghen
Khi bị đau mắt đỏ, việc đầu tiên là phải cách ly với người khác để tránh lây lan thành diện rộng : dùng riêng đồ dùng, nhất là khăn mặt, hạn chế giao tiếp,… và phải rửa mắt thường xuyên. Việc có thể khỏi bệnh nhanh hay không nhiều lúc phụ thuộc vào sức đề kháng của người bệnh và chế độ dinh dưỡng, vệ sinh của bản thân. Nếu phát hiện bệnh nặng thì nên đi khám và chữa trị kịp thời tránh gây các biến chứng về sau.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về đau mắt đỏ và triệu chứng của bệnh. Bạn hãy đọc và lưu lại để luôn chủ động trong việc phòng tránh căn bệnh này nhé .

0 nhận xét: