Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Ung thư phổi giai đoạn cuối sống được bao lâu ?

Ung thư phổi giai đaoạn cuối là một căn bệnh phổ biến của nước ta hiện nay .Việt Nam là nước đung thứ 15 trên thế giới về lượng người hút thuốc lá nhiều nhất .Rất nhiều bệnh nhân trên cả nước quan tâm theo dõi về căn bệnh này và muốn biết căn bệnh có di chứng ra sao hoặc
Ung thư phổi giai đoạn cuối thường được phát hiện ra vào mùa thay đổi thời tiết ,không khí ít ,lạnh và thường khi phát hiện ra đã ở giai đoạn cuối .

Biểu hiện của bệnh ung thư phổi thường là đau tức vùng ngực ,ho khan ,ho ra máu ,đau nhức cơ thể ,sốt cao .Ung thư phổi thường song song với những bệnh lí khác.Bệnh nhân luôn cảm thấy đau đớn ,khó chịu ,thở mạnh ,thở không đều .
Biểu hiện đặc trưng :

Đau ở lưng ,vai ,ngực ,mặt phù ,cổ sưng to .Các cơn đãuuất hiện nhiều do tế bào ung thư phát triển nhanh

Sốt cao ,lo lắng nhiều ,tế bào ung thư phổi phát triển nhanh và lan rộng là các dây thần kinh tim mạch bị ảnh hưởng theo ,mí mắt sụp xuống …….


ung thư phổi giai đoạn cuối Điều Trị :


– Phẫu thuật loại bỏ khối u
-Trị Xạ
– Điều trị bằng hóa chất
– Điều trị hỗ trợ :
+ Bổ xung vitamin ,khoáng chất ,bồi bổ cơ thể cho bệnh nhân
+ Theo dõi ,quan tâm ,động vên bệnh nhân để bệnh nhân xóa bỏ tâm lí


Mổ tách màng phổi -Bệnh lý ung thư phổi Kết Luận :

Theo thống kê bệnh Ung thư phổi tại Việt Nam ,bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư phổi giai đọn cuối sau khi được điều trị có thể sống được 1-15 năm tùy vào mức độ và giai đoạn của căn bệnh .Những người mắc bệnh này cần được chăm sóc chu đáo ,ổn định tinh thần cho bệnh nhân .

0 nhận xét: