Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Dùng thuốc ho cho trẻ bố mẹ cần chú ý những gì ?

Những lưu ý khi cha mẹ dùng thuốc ho cho trẻ

Ho là một phản xạ tự nhiên có tác dụng bảo vệ cơ thể bằng cách tống đẩy đờm, dịch tiết hay dị vật trong đường hô hấp ra ngoài cơ thể, đồng thời giúp nhung mao hô hấp hoạt động tốt.
Song thế nhưng ho cũng có thể là triệu chứng của một căn bệnh chẳng hạn như cúm, cảm lạnh, viêm họng… bởi hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện rất dễ bị tác động từ môi trường xung quanh. Nếu như tre bi ho bởi những nguyên nhân này thì bố mẹ không nên lo lắng cho trẻ dùng thuoc tri ho ngay mà chỉ cần chăm sóc cho trẻ bằng cách cho trẻ nghỉ ngơi đầy đủ, giữ ấm cơ thể mỗi khi ra ngoài, bổ sung cho trẻ đủ nước cũng như chất dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày. Những cơn ho của trẻ sẽ chấm dứt trong vòng 1-2 tuần và cơ thể cũng không bị ảnh hưởng nhiều.
tre bi ho
Với những trẻ được bố mẹ chữa trị bằng thuốc trị ho thì thuốc kháng histamin là loại thuốc được dùng phổ biến. Thuốc có dạng siro hoặc thuốc nước, có tác dụng ngăn ngừa dị ứng và làm dịu, giảm ho một cách đáng kể. Với thuốc dạng siro liều dùng được tính theo muỗng hoặc dụng cụ lường có khắc vạch, căn cứ vào bản hướng dẫn sử dụng và mức độ bệnh nặng nhẹ mà liều dùng của trẻ có thể khác nhau.
Một tác dụng phụ của thuốc histamin mà các phụ huynh cần phải lưu ý là nó có thể gây buồn ngủ. Một số phụ huynh lạm dụng điều này trong một 1 thời gian dài để trẻ không quấy khóc, song họ không biết rằng làm như vậy cực kỳ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Đồng thời với trẻ dưới 2 tuổi bố mẹ cũng không nên cho trẻ sử dụng loại thuốc này bởi vì thuốc có thể gây ra tình trạng kích động hay co giật.
Khi cho trẻ sử dụng thuốc các bố mẹ cũng cần lưu ý trẻ thường xuyên, nếu thấy trẻ sử dụng thuốc một thời gian nhưng bệnh không thuyên giảm, hoặc trẻ có hiện tượng thở bất thường chẳng hạn như thở nhanh từ 50 lần/phút trở lên, khó thở, ngực có dấu hiệu lõm khi hít vào thì khi này bệnh của trẻ đã trở nên nghiêm trọng, cần phải nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để có phương án điều trị kịp thời.
thuoc tri ho
Những loại thuốc ho trong thành phần có chứa codein chỉ dùng với người lớn, tuyệt đối không được cho trẻ sử dụng bởi nó có thể khiến trẻ bị ngộ độc.
Với những trường hợp trẻ bị ho do nhiễm khuẩn đường hô hấp hay bội nhiễm thì kháng sinh là thuốc thường được các bác sĩ sử dụng để điều trị cho trẻ. Còn với những trẻ bị viêm đường hô hấp nặng thì có thể sử dụng thuốc chống viêm loại corticoid. Song thế nhưng việc điều trị cho trẻ cần phải tuân thủ đúng theo chỉ định cũng như liều lượng của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc cho trẻ sẽ dễ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới cơ thể nếu dùng không đúng cách.

0 nhận xét: