Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Trẻ bị ho sổ mũi cần chăm sóc như thế nào ?

Ho là một phản xạ thông thường có tác dụng loại bỏ sự xâm nhập của virus vào phổi, giúp đẩy các chất nhầy tồn tại bên trong đường thở ra ngoài để trẻ dễ thở hơn. Song nhiều phụ huynh lại sai lầm nghĩ rằng những cơn ho của trẻ là bệnh và vội vã cho trẻ sử dụng ngay kháng sinh. Việc này không giúp trẻ dứt cơn ho mà có khi còn đem lại nhiều mối nguy hại cho cơ thể vì sử dụng thuốc không đúng cách. Thay vào đó, khi thấy trẻ bị ho các phụ huynh có thể giúp trẻ bằng 1 số cách đơn giản sau:
  • Cho trẻ uống mật ong là phương thức hữu hiệu trong việc giảm bớt các cơn ho của trẻ cũng như giúp dịu cổ họng. Tuy nhiên bố mẹ nên lưu ý không cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng phương pháp này bởi trẻ có thể bị ngộ độc do hệ miễn dịch còn kém. Đối với trẻ từ 1-5 tuổi, bố mẹ có thể cho trẻ uống 1 nửa thìa cafe mật ong, còn với những trẻ lớn hơn có thể uống 1 thìa mỗi khi những cơn ho khó chịu xuất hiện.
  • Món súp gà có khả năng cải thiện viêm nhiễm rất tốt, đồng thời giúp bé nhanh chóng hồi phục sức khỏe, chính vì thế nên đây là món ăn bạn không nên bỏ qua trong những ngày bé bị bệnh.
  • Một phương pháp đơn giản khác là cho bé uống nhiều nước để giúp loãng đờm trong cổ họng. Không chỉ thế, nước còn làm dịu những cơn đau rát họng, giúp bé giảm ho. Hàng ngày cho trẻ uống nhiều nước và nước ép trái cây để giúp những triệu chứng ho đau họng của trẻ nhanh chóng tiêu biến nhé.
Chăm sóc như thế nào cho trẻ bị nghẹt mũi, sổ mũi?

Tình trạng chảy nước mũi không dứt khiến không ít phụ huynh cảm thấy sốt ruột. Thế nhưng không cần quá lo lắng bởi nước mũi cũng có thể giúp trẻ loại bỏ virus cảm và sốt ra khỏi xoang mũi. Bố mẹ chỉ cần giúp bé giảm bớt triệu chứng này bằng một số cách sau:
  • Làm loãng dịch nhầy trong mũi bé bằng cách nhỏ một vài giọt nước muối sinh lý vào mũi

0 nhận xét: