Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Những phương pháp hiệu quả điều trị mụn cóc

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc (hay mụn cơm) là những vết sần sùi dạng sừng, màu trắng, xuất hiện trên da. Mụn cóc thường không gây đau ngứa, tuy nhiên nếu bị mụn cóc mà không điều trị thì mụn sẽ phát triển lan rộng dần gây ảnh hưởng về mặt mỹ quan.
mụn cóc
Mụn cóc xuất hiện nhiều trên tay
Mụn cóc được gây ra bởi virus papilloma ở người (HPV). Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục hoặc qua tiếp xúc (tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc qua quần áo, tiếp xúc trong môi trường như bể bơi…). Thời gian ủ bệnh là vào khoảng từ 1-3 tháng.

Điều trị mụn cóc như thế nào?

Có rất nhiều phương pháp để điều trị mụn cóc bao gồm các phương pháp sử dụng các chất có sẵn trong tự nhiên và sử dụng thuốc Tây. Sau đây là 5 phương pháp hiệu quả để điều trị mụn cóc:

1. Lá tía tô

Đây là một phương pháp dân gian hết sức đơn giản và hiệu quả trong việc điều trị mụn cóc. Bạn có thể lấy lá tía tô chà xát trực tiếp vào vùng da có mụn cóc hoặc vắt lấy nước cốt lá tía tố và bôi vào vùng da này hàng ngày. Sau một thời gian ngắn mụn sẽ biến mất.
lá tía tô điều trị mụn cóc
Lá tía tô có khả năng điều trị mụn cóc

2. Nha đam

Tương tự tía tô, nha đam cũng là một loại thuốc hiệu quả trong việc điều trị mụn cóc. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy nhựa cây nha đam bôi vào vị trí có mụn cóc hàng ngày.
nha đam điều trị mụn cóc
Nhựa nha đam có thể được sử dụng để điều trị mụn cóc

3. Tỏi

Trong tỏi có các hoạt chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh như allicin, liallyl sulfide… giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus khác nhau. Tỏi có công dụng rất mạnh trong việc điều trị mụn cóc. Dược tính của tỏi sẽ càng được nâng cao khi càng đập nát tỏi ra. Vì vậy ta có thể dùng tỏi đã được giã nát đắp vào vùng da có mụn cóc và băng bó lại, ngày làm 1-2 lần. Nếu làm kiên trì thì mụn cóc sẽ biến mất sau khoảng vài tuần.
tỏi điều trị mụn cóc
Điều trị mụn cóc bằng tỏi

4. Phẫu thuật laser

Việc phẫu thuật bằng laser cũng là một phương pháp trong điều trị mụn cóc. Bạn có thể đến các phòng khám, bệnh viện (như bệnh viện da liễu) để được phẫu thuật laser. Phương pháp này giúp hủy bỏ mụn cóc bằng việc chiếu chùm laser có nhiệt độ cao vào mụn cóc để đốt cháy chúng. Ưu điểm của nó là giúp hủy bỏ mụn cóc một cách nhanh chóng dễ dàng. Tuy nhiên, việc phẫu thuật laser cũng có một số nhược điểm như: chi phí phẫu thuật khá cao, bị đau trong khi chiếu laser, và có khả năng mụn cóc sẽ xuất hiện trở lại nếu hủy bỏ mụn không triệt để.

5. Dùng thuốc Duofilm

Duofilm là một loại thuốc với thành phần chính là acid salicylic và acid lactic. Duofilm tỏ ra rất hiệu quả trong việc điều trị mụn cóc. Cách dùng Duofilm khá đơn giản: quét thuốc lên vùng da bị mụn cóc hàng ngày cho đến khi hết mụn. Khi dùng Duofilm có thể gây bỏng rát, kích thích da nhẹ, vì vậy nên dùng nó một cách cẩn thận để những vùng da bình thường không bị ảnh hưởng bởi thuốc.
duofilm điều trị mụn cóc
Điều trị mụn cóc bằng thuốc Duofilm

0 nhận xét: