Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

3 bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng hiệu quả từ tự nhiên

Viêm mũi dị ứng là tình trạng niêm mạc của mũi bị kích thích quá mức với các dị nguyên bên ngoài như thời tiết, bụi bẩn, nấm mốc… khiến người bệnh xuất hiện triệu chứng hắt hơi và chảy nước mũi liên tục vô cùng khó chịu.

3 bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng hiệu quả từ tự nhiên

Một trong những phương pháp chữa viêm mũi dị ứng được nhiều bệnh nhân áp dụng là sử dụng những bài thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả điều trị cao. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu 3 bài thuoc tri viem mui di ung hieu qua nhat các bạn có thể tham khảo và áp dụng để điều trị dứt điểm chứng viêm mũi dị ứng đáng ghét của mình.

Cách chữa trị viêm mũi dị ứng công hiệu từ mật ong

Vốn từ lâu được xem là loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt trùng, sát khuẩn cũng như loại trừ viêm nhiễm vô cùng hiệu quả, mật ong trở thành vị thuốc được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng để điều trị viêm mũi dị ứng cũng như các bệnh về hô hấp. Bên cạnh đó, mật ong cũng có tác dụng làm dịu cổ họng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp người bệnh mau chóng đẩy lùi bệnh tật.
thuoc tri viem mui di ung hieu qua nhat
Để thực hiện theo phương pháp này, đơn giản bạn chỉ cần lấy 3 thìa mật ong pha cùng với nước ấm. Uống hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Thực hiện đều đặn thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Cách chữa trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong nguyên chất

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm hữu hiệu tương tự như mật ong, chính vì thế nên đây cũng là nguyên liệu thích hợp được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm mũi dị ứng. Để nâng cao hiệu quả điều trị, các bạn có thể phối kết hợp tỏi cùng với mật ong qua bài thuốc sau đây:
chua viem mui di ung hieu qua nhat
Lấy 2-3 tép tỏi đem giã nát lấy nước, sau đó thêm 2 thìa cafe mật ong vào rồi khuấy đều. Trước khi sử dụng phương pháp này các bạn cần vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý để loại bỏ dịch nhầy cũng như vi khuẩn còn tồn tại trong mũi. Đến khi mũi khô thì lấy tăm bông thấm vào hỗn hợp mật ong tỏi trên rồi nhét vào lỗ mũi. Giữ nguyên như vậy trong vòng khoảng 20 phút, rút tăm bông ra rồi rửa lại mũi nhẹ nhàng bằng nước ấm. Nếu kiên trì áp dụng theo phương pháp này viêm mũi dị ứng sẽ hoàn toàn được loại bỏ.

Cách chữa trị viêm mũi dị ứng bằng lá khế

Để chữa trị theo phương pháp này, các bạn cần chuẩn bị lá khế, lá bạc hà và hoa xuyến chi. Đem 3 nguyên liệu trên rửa thật sạch, sau đó giã nát rồi cho vào miếng gạc nhỏ nhét vào lỗ mũi. Hàng này các bạn thực hiện theo phương pháp này trong vòng 15-20 phút với mỗi bên mũi sẽ giúp làm giảm triệu chứng bệnh một cách rõ rệt cũng như ngăn ngừa bệnh quay trở lại rất hữu hiệu.
thuoc tri viem mui di ung hieu qua nhat 1

0 nhận xét: