Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

3 cách chữa ho cho trẻ cực hiệu quả từ dân gian

Vì hệ miễn dịch của trẻ còn chưa hoàn thiện thế nên việc sử dụng thuốc tây trị ho cho trẻ có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Bởi vậy làm thế nào để chữa trị ho cho trẻ an toàn mà vẫn đem lại hiệu quả cao là băn khoăn của không ít bậc phụ huynh. Sau đây là một số cách trị ho cho bé từ tự nhiên được lưu truyền trong dân gian giúp bé mau chóng triệt tiêu những cơn ho, đồng thời an toàn cho sức khỏe mà chúng tôi đã tổng hợp.

Cách chữa ho cho trẻ bằng lá húng chanh

Tinh dầu bên trong lá húng chanh có công dụng loại bỏ đờm cũng như tiêu độc rất hữu hiệu, chính vì thế nên đây là một trong những vị thuốc trị ho được rất nhiều ông bố bà mẹ áp dụng cho trẻ.
Để làm theo phương pháp này, bạn cần chuẩn bị khoảng 15-16 lá húng chanh, 4-5 trái quất xanh cùng 1 chút đường phèn. Lấy lá húng chanh và quất xanh đem xay nhuyễn, sau đỏ bỏ thêm vào 1 chút đường phèn, đem hấp cách thủy trong vòng 20 phút. Cho bé thực hiện theo phương pháp này mỗi ngày từ 1-2 lần cho tới khi cơn ho không còn tiếp diễn.
cách trị ho cho trẻ

Cách trị ho cho trẻ bằng tỏi

Chất alliin trong tỏi có tác dụng hữu hiệu trong việc giúp tăng cường hệ miễn dịch, ức chế và tiêu diệt virus cũng như vi khuẩn rất tốt.
Để chữa trị ho cho trẻ bằng phương pháp này, các bạn lấy 2-3 tép tỏi đem giã dập, cho vào bát. Đổ thêm vào nửa bát nước cùng 1 viên đường phèn rồi đem hấp cách thủy trong vòng 15 phút. Cho trẻ uống hỗn hợp này ngay khi còn ấm, mỗi ngày từ 2-3 lần sẽ giúp trẻ dứt những cơn ho cực kỳ công hiệu.
cach tri ho cho tre 1

Trị ho cho trẻ hiệu quả với quất xanh

Các bạn cần chuẩn bị 2-3 trái quất xanh, đem rửa sạch rồi bổ ngang. Lấy quất trộn cùng với đường phèn hay mật ong rồi đem hấp cách thủy cho tới khi quất chín. Bỏ hạt, sau đó cho thêm đường để trẻ nhỏ dễ uống hơn. Cho trẻ uống hỗn hợp 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp cơn đau họng của trẻ dịu đi nhanh chóng.
cach tri ho cho tre 2
Bên cạnh những cách chữa ho cho trẻ từ dân gian này các bạn cũng cần phải chăm sóc thật tốt cho trẻ nhỏ. Cho trẻ uống nhiều nước để tiêu đờm, làm dịu cổ họng. Bổ sung đầy đủ vitamin cũng như các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày để tăng cường sức đề kháng. Giữ ấm cơ thể cũng như đeo khẩu trang đầy đủ cẩn thận khi cho trẻ ra ngoài đường, đồng thời tránh để trẻ tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm hay nơi công cộng…

0 nhận xét: