Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Bài thuốc dinh dưỡng từ chanh và đu đủ

Bài thuốc dinh dưỡng chữa ” Bách bệnh ” từ chanh và đu đủ

Chanh và đu đủ chín là thực phẩm lành mạnh ,bổ ích có sẵn trong vườn nhà ,trong bếp của mọi gia đình ,nhưng ít ai biết rằng kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe ,trí tuệ ….
Hỗn hợp thực phẩm đu đủ và chanh
                    Hỗn hợp thực phẩm đu đủ và chanh
Sử dụng thành phần đu đủ chín và nước chanh ép sẽ có lợi cho sức khỏe như giảm cân,  thanh nhiệt,tiêu mỡ, giải độc, cải thiện thị lực, cải thiện hệ thống tiêu hóa vì trong đu đủ chứ vitamin A một  thành phần quan trọng trodng cơ thể con người ,nhờ vị ngọt của đu đủ và vị chua của chanh giúp cho người sử dụng giảm strets. Hai thực phẩm này có nguồn gốc tự nhiên , không qua bào chế hay bất cứ thành phần hóa học nào vì vậy hỗn hợp giúp ổn định nhịp tim, có tác dụng phòng ngừa ung thư.
Theo đó , chanh cũng là một thực phẩm có nhiều tác dụng chữa bệnh trong y học cổ truyền. Vỏ chanh có  thành phần tinh dầu,  như apimen, limonaen,camphen,phenandmen, .Ngoài ra ruột chanh chứa hợp chất gồm tấp cả các thành phần có trong quả chanh, trong đó 81-83% là nước, 4-6% là axit citric ngoài ra còn có các thành phần vitaminB1 ,kali,canxi…..
Trong đu đủ chứa chủ yếu là thành phần đường, chủ yếu là glucoza, ngoài ra còn protein, chất béo, các muối vô cơ như canxi, photpho, sắt và các loại vitamin … Đây là loại trái cây chứa dưỡng chất cho cơ thể.
Chữa bách bệnh với đu đủ và chanh
                                             Chữa bách bệnh với đu đủ và chanh
Thực phẩm hỗn hợp đu đủ và chanh giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch ,cải thiện hệ thống tiêu hóa ,ngăn ngừa phòng chống các bệnh về tim mạch ,xơ vữa động mạch …. cải thiện hệ tiêu hóa giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn ,hệ miễn dịc tốt giúp cơ thể sản xuất ra những vi khuẩn lành mạnh giúp chức năng tiêu hóa củ bạn tốt hơn .Thêm nữa , thực phẩm hỗn hợp này giúp cải thiện thị lực , ngăn ngừa bệnh ung thư  ,điều trị các chứng viêm khớp ,viêm đa khớp  giúp cải thiện lưu thông máu , giảm sưng ,giảm đau nhức ,giúp cơ thể bài tiết những thành phần ngăn ngừa lại những vi khuẩn xấu .
Theo các bác sỹ dinh dưỡng tại bệnh viện Bạch Mai , hỗn hợp đu đủ và chanh này chỉ cần 3 muỗm nước cốt chanh và 3 muỗm đu đủ đã xay nhừ thêm một chút muối sẽ là dược liệu chữa ” Bách bệnh ” cho sức khỏe con người .Hỗn hợp chanh và đu đủ được khuyên dùng vào buổi sáng , khi mới dậy và chưa ăn gì .Hỗn hợp này nếu được sử dụng hiệu quả và thường xuyên đều đặn sẽ giúp cải thiện sức khỏe đồng thời  chữa được rất nhiều bệnh trên cơ thể .

0 nhận xét: