Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Cách chữa trị chứng ho có đờm và phòng tránh bệnh

Ho có đờm là một trong số những căn bệnh về đường hô hấp thường gặp gây không ít khó chịu khi thời tiết giao mùa. Sự gia tăng tiết nhầy sau khi bị viêm họng hoặc viêm xoang là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới chứng bệnh này.
Ho có đờm có thể xuất hiện ở bất kì một đối tượng nào, khi này người bệnh thường có một số triệu chứng như sốt, đau đầu, ho thường xuyên kèm theo đờm vướng trong cổ họng, gây ra ảnh hưởng không nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.
ho co dom
Ho có đờm mặc dù không phải là căn bệnh nguy hiểm, song nếu như không có phương pháp điều trị triệt để bệnh có thể dẫn tới một số căn bệnh khác như đau rát cổ họng, viêm tai, đau tức ngực…

Cách chữa trị chứng ho có đờm và phòng tránh bệnh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc từ dạng viên tới siro có công dụng loại bỏ đờm nhớt, giảm ho rất hữu hiệu, có thể sử dụng cho cả người lớn lẫn trẻ em. Song để sử dụng những loại thuốc này các bạn cần nghe tư vấn cũng như chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng để tránh những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra như ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày.
ho co dom 2
Bổ sung nhiều nước cho cơ thể, nhất là các loại nước hoa quả để bổ sung vitamin để  tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời cũng giúp tiêu đờm, loại trừ các độc tố. Rượu bia cùng các chất kích thích có thể gây nhiều ảnh hưởng không tốt cho họng, chính vì thế nên các bạn cần lưu ý hạn chế tối đa sử dụng chúng.
Có thể cho người bệnh sử dụng thuốc hạ sốt đồng thời kèm theo khăn lạnh với những trường hợp bệnh nhân có biểu hiện sốt.
Dùng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh mũi họng hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn, đồng thời cần giữ gìn vệ sinh nơi ở xung quanh luôn sạch sẽ thoáng mát.
Ngoài ra các bạn có thể sử dụng những bài thuốc dân gian có nguồn gốc tự nhiên, vừa giúp loại có những triệu chứng ho có đờm triệt để vừa an toàn cho sức khỏe
  • Chuẩn bị gừng thái lát, mật ong và quất đem hâm cách thủy. Hàng ngày 2 buổi sáng và tối cho người bệnh uống nóng 1-2 muỗng canh sẽ giúp những đánh bay đờm nhớt, đồng thời cơn ho cũng giảm đi đáng kể.
ho co dom 3
  • Làm hỗn hợp chanh đào ngâm mật ong, có thể thêm một chút muối. Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cho tới khi triệu chứng bệnh dứt hẳn.
Để phòng tránh ho có đờm các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
  • Giữ ấm cho cơ thể, nhất là khi thời tiết giao mùa thay đổi thất thường là thời điểm cơ thể rất dễ mắc phải các căn bệnh về đường hô hấp.
  • Bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn là những nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người bị dị ứng gây ho, thế nên cần phải thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh môi trường xung quanh.
  • Sử dụng khẩu trang đầy đủ khi ra đường hoặc mỗi khi dọn dẹp nhà cửa.
  • Hạn chế ăn những đồ ăn lạnh cũng như tắm nước lạnh.
  • Nâng cao đề kháng cho cơ thể bằng cách ăn những loại thực phẩm cũng như trái cầy giàu dinh dưỡng.

0 nhận xét: