Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

15 căn bệnh nguy hiểm thường gặp nhất

Hiện nay trái đất chúng ta đang trong thời điểm biến đổi khí hậu khắc nghiệt nhất trong thời gian vài thế kỉ trở lại đây .Điều kiện sống của con người tang cao dẫn đến môi trường xung quanh hành tinh trở lên hạn hẹp hơn .Con người ngày càng mắc nhiều chứng bệnh mà đa phần trong số đó là do chính chúng ta tạo ra .Dưới đây là tổng hợp 15 căn bệnh nguy hiểm thường gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày .Chúng ta ,1 cá thể nhỏ trên hành tinh này có thể đọc và tham khảo để thay đổi cuộc sống của chính mình cũng cũng như người thân xung quanh ,và nhằm kịp thời biết để ngăn chặn ,có phương án đề phòng xử lí .
15 bệnh nguy hiểm nhất hiện nay
15 bệnh nguy hiểm nhất hiện nay
  1. Bệnh Tiểu Đường :
Tiểu Đường là một trong những căn bệnh hiện đại ,thường là tiềm ẩn ,không có triệu chứng ,lúc phát hiện bệnh đã ở giai đoạn biến chứng .Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống ,lượng đường trong máu quá cao ,insulin hoạt động giảm tiết không hiệu quả.Hiện nay bệnh tiểu đường ( đái tháo đường ) có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sĩnh hoạt của người bệnh ,bệnh còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về suy thận ,tim mạch ,huyết áp ,sơ gan ….Để điều trị căn bệnh tiểu đường ( đái tháo đường ) các bác sỹ khuyên nên có chế độ ăn uống hợp lí và tập luyện thể dục thể thao .
2. Sốt xuất huyết :
Bệnh sốt xuất huyết thường do các chủng muỗi gây ra .Hiện nay nguy cơ rất cao trở thành đại dịch .Chủng bệnh thường gặp ở trẻ từ 3 đến  9 tuổi , nhưng người lớn cũng có thể vẫn mắc phải .Bệnh thường xuất hiện theo đợt ,chu kì và bùng phát nhanh ,rộng lớn .Bệnh sốt xuất huyết thường phát hiện khi có hiện tượng sốt cao ,xuất huyết vùng da lộ những vế đỏ ,vết bầm .Bệnh ở nước ta bùng nổ nhiều nhất tại khu vực miền nam ,các miền khác thì chu kì ít hơn nhưng vẫn thường xảy ra lẻ tẻ .Nhà nước và bộ y tế có rất nhiều khuyến cáo ,tuyên truyền về các phòng chống bệnh sốt xuất huyết .
3. Ung thư phổi :
Bệnh ung thư phổi thường là căn bệnh gặp ở nam giới ,bệnh ác tính ,di căn ,tỷ lệ tử vong cao do không phát hiện bệnh sớm .Lượng người hút thuốc lá ,thuốc lào khá cao đứng thứ 15 trên thế giới .Ngoài ra do biến đổi khí hậu môi trường khắc nghiệt ,ô nhiễm ,sử dụng các vật liệt đốt như của ,than đá … cũng dẫn đến nguy cơ mắc bệnh khá cao .
4 . Suy thận :
Thận có chức năng bài tiết và đào thải chất độc trong máu .Khi cả hai quả thận không đảm bảo được chức năng , bị sỏi thận quá to gây trầy sước viêm thận dẫn đến tình trang giữ nước trong cơ thể gây phù ,suy tim ,suy các chức năng hệ hô hấp ,não bộ do thận không đảm bảo nên chất độc không được lọc kĩ dẫn đến nhiễm khuẩn máu ,tổn hại toàn cơ thể .Người mắc bệnh này hoặc các bệnh liên quan đến thận thường phải mổ điều trị , thay thế thận nhân tạo hoặc ghép thận để duy trì sự sống cho người bệnh.
5.Ung thư vú :
Thường bệnh xuất hiện ở phụ nữ , trong các căn bệnh ung thư thì ung thư vú là căn bệnh gây ra tử vong khá cao , ác tính xuất hiện trong tế bào mô ở vú  và đứng hàng đầu với các bệnh gây ra với phụ nữ.Bệnh ung thư vú được phẫu thuật ,trị xạ , hóa xạ ….Cách điều trị phụ thuộc vào độ tuổi , tình trạng sức khỏe  , kích thước khối u …..
6. Viêm Gan :
Viêm gan siêu vi là căn bện do nhiều chủng loại viruts gây ra nhưng thường bệnh nhân nhiễm các chủng ,viêm gan siêu vi A ,B ,C.Bệnh lí  thường lây truyền qua đường tiêu hóa , lây truyền qua đường máu ,quan hệ tình dục ,đường hô hấp ..hoặc là mẹ truyền sang con .Điều trị bằng cách tiêm phòng ngăn ngừa ,phòng tránh , nâng cao sức khỏe ,chế độ ăn uống ,hạn chế rượu bia ,các chất kích thích .
các bệnh về Gan - Viêm gan
Các bệnh về Gan – Viêm gan
7. Tim mạch :
Từ xa xưa đến nay con người đã ý thức mức độ nguy hiểm của các bệnh về tim mạch vì bệnh lí thường xảy ra đột ngột ,khi phát hiện sơ cứu không kịp thời thì tử vong rất cao .Trong đó ,thường gặp các bệnh như động mạch vành ,suy tim ,cao huyết áp …. Nguyên nhân gây bệnh là do chế độ ăn uống quá mặn , uống rượu bia , hút thuốc lá ,sử dụng nhiều mỡ động vật , không năng động ,người làm việc văn phòng ít hoạt động ,căng thẳng ,strert ,hay suy nhược cơ thể cũng là nguyên nhân gây bệnh vê tim mạch rất cao .
8 . Bệnh HIV và AIDS :
Bệnh HIV và AIDS là một trong số 15 bệnh nguy hiểm nhất  . Bệnh lây truền qua đường máu ,đường tình dục ,mẹ truyền cho em bé …. bệnh chưa có thuốc ,giải pháp chữa trị .Khi mắc bệnh , hệ miễn dịch của người bệnh kiệt quệ rất nhanh.Bệnh cần ngăn ngừa ,đề phòng ,cần tuyên truyền ,phòng ngừa ,sóng lành mạnh..
9 .Bệnh  Béo Phì :
Bệnh béo phì là bệnh nguồn gốc của các bệnh như tim mạch ,đái tháo đường ,tiểu đường ,huyết áp , suy thận ,sỏi thận , nhồi máu cơ tim ,sơ gan cổ trướng …. Để phòng tránh bệnh béo phì cần theo dõi cân nặng ,theo dõi chế độ ăn uống , tập thể dục thể thao ….
10 . Bệnh Rubella:
Biểu hiện chính của bệnh Rubella là sốt phát ban , nổi hạch, sốt cao , đau các khớp … Bệnh thường phải cách ly ,lây lan , người nhà bệnh nhân cần thực hiện đeo khẩu trang ,sử dụng các biện pháp phòng tránh tối đa .Bệnh đã có thuốc chữa đặc hiệu nhưng phòng ngừa là cách tối ưu nhất .
11. Bệnh viêm não :
Bệnh viêm não có tỷ lệ tử vong rất cao , bệnh nhân sau khi hồi phục cũng để lại di trứng trầm trọng .Bệnh có thể bùng phát thành đại dịch do chủng viruts lan truyền qua muỗi .Phòng bệnh bằng cách tiêm vacxin,ngủ mắc màn ,diệt muỗi …..
viem-nao-nhat-ban
12.  Các bệnh STD :
Các bệnh STD là các bệnh lí liên quan và lây lan qua đường tình dục .trong đó nguy hiểm nhất là bệnh mụn giộp sinh dục .Chúng không có triệu trứng lâm sàng ,khi phát hiện đã ở giai đoạn nghiêm trọng .Hiện nay bệnh STD đã có thuốc chữa trị nhưng bệnh vẫn có nguy cơ tái phát rất cao .
13. Bệnh vàng da :
Bệnh vàng da thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể gây nên biến chứng về thần kinh , suy tim ,suy thận .Bệnh lí thường phải sớm phát hiện và phòng tránh .
14. Bệnh SART:
Bệnh SART là bệnh lây qua đường hô hấp do virut phát tán qua không khí .Khi vào mùa dịch tránh đến gần khu vực có nguy cơ phát tán bệnh , cần sử dụng khẩu trang bắt buộc khi tiếp xúc với người bệnh …Hiện nay ,các nhà khoa học đang tìm và nghiên cứu ra thốc ,vacxin phòng bệnh SART .
15. Bệnh H5N1 :
Dịch cúm gia cầm H5N1 hiện nay đang là hiểm họa rất lớn trên thế giới .đặc biệt là ở khu vực ,châu á ,đông nam á .Chưa thấy chủng viruts H5N1 lây truyền sang người .Tuy nhiên các trường hợp bị bệnh thường clieen quan đến tiếp xúc ,giết mổ gia cầm …

Trên đây , là tổng hợp 15 căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay .Để tuyên truyền , phòng chống và có các biện pháp xử lý kịp thời cho bệnh nhân .

0 nhận xét: