Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Khỏe đẹp mỗi ngày với nước cam



Cam được biết đến là một loại trái cây giàu vitamin C, với nhiều dưỡng chất, nước cam không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, một ly cam vắt mỗi ngày sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Với nước cam bạn hoàn toàn có thể bổ sung cho cơ thể những chất cần thiết chống lại bệnh tật. Ngoài thành phần vitamin và khoáng chất thiết yếu, nước cam còn giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tuyến giáp, và còn nhiều công dụng khác nữa. Chất chống oxy hóa,  các chất khoáng, enzime và vitamin trong nước cam hỗ trợ cơ thể đào thải chất độc khỏi cơ thể, mang lại lợi ích cho làn da và sức khỏe.

Nước cam còn bổ sung kali cho cơ thể: Kali là thành phần dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Kali giúp hydrat hóa tế bào và chuyển hóa carbonhydrat đồng thời còn tăng cường tổng hợp protein và ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể. Có thể bổ sung dưỡng chất kali nhờ  nước cam mỗi ngày.

Hỗ trợ tuyến giáp: Tuyến giáp là chức năng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, điều chỉnh việc sản xuất protein tạo ra năng lượng cho tế bào cơ thể. Trong nước cam giàu các thành phần như kali, magiê và vitamin C, đều là dưỡng chất cần thiết cho sự sản xuất hormon triiodothyronine trong tuyến giáp. Nếu hiết hụt các chất này, cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược.
 

Làm đẹp da: Nước cam giàu vitamin C, dưỡng chất thiết yếu này hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen, giúp cải thiện làn da. Việc uống cam vắt mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ nhờ làn da sáng.

Trong cam cũng chứa thành phần polyphenol giúp chống oxy hóa và các enzime có lợi cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa lão hóa làn da  khi uống nước cam vắt tươi.
Cung cấp vitamin: thành phần trong nước cam cung cấp đầy đủ nhu cầu vitamin thiết yếu cho hoạt động cơ thể như vitamin A, B6, B4, B9 … Ngoài ra, đường tự nhiên trong cam sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu.
Bên cạnh đó, cam cũng rất giàu magiê. Vì thế, chỉ cần uống nước cam mỗi ngày, bạn đã có thể cung cấp một phần magiê thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường trao đổi chất và bổ sung năng lượng.

Tốt cho bệnh tiểu đường: Cam là trái cây mà người bị tiểu đường có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình, magiê kết hợp với kali có trong nước cam sẽ giúp tuyến tụy điều chỉnh và ổn định lượng đường trong máu.

Tuy nhiên những bệnh nhân mới phẫu thuật, người bị viêm loét dạ dày, người đang dùng kháng sinh thì tuyệt đối nên tránh sử dụng nước cam vì sẽ gây ra những tác động không tốt cho cơ thể . Đặc biệt, không uống nước cam trước khi ăn vì sẽ làm giảm vị giác

0 nhận xét: