Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Một số bệnh thường gặp ở người lớn tuổi

Các bệnh thường gặp ở người lớn tuổi

Khi  đến tuổi  lục tuần,con người ta bắt đầu cảm thấy rõ những thay đổi trong cơ thể đã tích nhiều năm tháng. Nếu bao năm qua, bạn không chú ý quan tâm đến sức khoẻ, uống rượu bia , hút thuốc lá, tinh thần căng thẳng, strets ….. thì khi bạn đến độ tuổi lục tuần dễ mắc một số bệnh. Sau đây, là vài bệnh thường gặp ở dộ tuổi này và cách phòng bệnh

Các bệnh về tim mạch
Cả nữ và nam đến độ tuổi tứ tuần đều dễ mắc các bệnh tim mạch. Lý do là vì cholesterol (thành phần của chất béo) và chất mỡ trôi nổi kết dính vào thành mạch máu, làm cho mạch máu  hẹp lại, máu đi từ tim đến các cơ quan của cơ thể bị nghẽn , do đó tim mạch  áp lực rất lớn.
Các bệnh về tim mạch
                                                 Các bệnh về tim mạch
Các bệnh tim mạch không  được phòng ngừa từ khi còn trẻ. Quan trọng nhất là một chế độ ăn uống nhiều rau, quả, ít thịt mỡ và không hút thuốc lá – thuốc lá làm tăng nguy cơ phát bệnh gấp ba lần. Hãy năng vận động , tập thể dục, thể thao,tạo cho mình  cuộc sống tinh thần vui vẻ,  giảm sự căng thẳng, tâm trạng u sầu, sảng khoái .

Bệnh về xương
 Xương ,loãng xương ,khô dịch khớp  là  chậm tái tạo tế bào xương thay thế, khiến xương  giòn, kém dẻo, dễ gẫy và  gẫy thì lâu lành. Bệnh về xương thường gặp ở người lớn tuổi . Phụ nữ thường  bị  bệnh xương nhiều hơn và sớm hơn so với nam giới .
Muốn tránh  các bệnh về xương, hãy chịu khó vận động cơ thể, tập thể dục,đi bộ … để tăng cường sự gieo dai cho xương. Bạn nên ăn thêm nhiều chất canxi, sữa chua,  rau xanh, tránh rượu và thuốc lá . 

Bệnh về  phụ khoa
Sau mãn kinh,phụ nữ dễ bị nhiễm khuẩn thành âm đạo vì  thành âm đạo khô hơn trước và thành của âm đạo mỏng hơn. Cách phòng ngừa là mặc quần lót có chất liệu mềm hút ẩm để thấm ẩm, luôn giữ cho âm hộ thoáng khí. Nên giữ vệ sinh sạch sẽ .
Các bệnh về phụ khoa
                                           Các bệnh về phụ khoa
Cũng sau mãn kinh,  phụ nữ  thường hay bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu . Để tránh nhiễm khuẩn , hãy uống thật nhiều nước, đi tiểu không được để bàng quang quá lâu ….. 

Bệnh Ung thư
Nguy cơ  mắc các bệnh ung thư ở tuổi trung niên ,người lớn tuổi là rất cao do các tế bào trong cơ thể  chúng ta đã trải qua nhiều năm gắn bó với các chất gây ung thư như khói thuốc lá, rượu bia , cá cất phóng xạ ,tia tử hoại ….  Tác nhân gây bệnh trên biến các tế bào đã tạo trong cơ thể thành tế bào ung thư. Các tế bào ung thư thường xuất hiện từ khi trẻ, đến lúc này do cơ thể già yếu ,nhiều chức năng không thể là chủ  đã kịp phân chia để tạo thành một ổ dịch khối u .

0 nhận xét: