Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

3 cách trị da khô nứt nẻ vào mùa đông

Phương pháp chăm sóc da khô nứt nẻ vào mùa đông.

Vào những ngày giao mùa bước sang mùa đông, bắt đầu có cơn gió lạnh ùa về, đó cũng là lúc báo hiệu cho chúng ta biết các vấn đề về da chúng ta có thể gặp phải trong những ngày này. Một số vấn đề chính về da trong mùa đông này mọi người thường hay gặp phải đó là tình trạng da bị nứt nẻ, nhăn nheo và khô rát.
Những điều này không những gây cho chúng ta các cảm giác khó chịu khi ra ngoài đường hay ở trong nhà. Mà nặng nề hơn là nó còn gây ra cảm giác nứt nẻ đau đớn và đặc biệt làm cho các chị em cảm thấy xấu hổ và mất tự tin vào nhan sắc của bản thân. Vậy có cách nào đặc trị da khô nứt nẻ vào mùa đông hay không? Dưới đây là một số biết quyết đặc trị mà chione.info sẽ giúp bạn thoát khỏi vấn đề hóc búa này!

cách trị da khô nứt nẻ vào mùa đông
Bí quyết trị da khô nứt nẻ vào mùa đông

Bí quyết chăm sóc da và làm đẹp da trong những ngày trời đông giá rét.

Trước hết chúng ta tìm hiểu nguyên nhân khiến da chúng ta bị khô nứt nẻ đã nhé.

1. nguyên nhân gây ra khô rát và nứt nẻ da.

a. Do thời tiết quá lạnh khiến da mặt bị khô sần nứt nẻ.
Do vào mùa đông thời tiết khô lạnh khiến cho các tuyến bã nhờn gần như là không hoạt động vì sự chênh lệch giữa nhiệt độ và độ ẩm làm cho da của chúng ta bị mất nước, khô ráp và lão hoá da.
b. Do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học có thể vô tình làm da chúng ta bị khô ráp.
  • không có thời gian để chăm sóc da mặt hoặc không thường xuyên tẩy tế bào đã chết.
  • tắm và rửa mặt bằng nước nóng hoặc nước lạnh quá lâu.
  • trang điểm hoặc tẩy trang quá kĩ  sẽ làm chúng ta mất lớp chất béo của da.

2. Bí quyết trị da khô nứt nẻ vào mùa đông.

Chúng ta có thể trị nẻ da bằng cách tập các thói quen chăm sóc da đúng cách và bỏ những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến da, chăm chỉ đắp những loại mặt nạ dưỡng da bằng tự nhiên giúp da luôn trắng khỏe mịn màng.
a. Loại bỏ các thói quen xấu khiến da chúng ta bị khô ráp, nứt nẻ.
  • Nếu bạn có thói quen nước nóng thì bạn nên tắm với nhiệt độ nước vừa đủ ấm, không nên ngâm mình quá lâu trong nước vì khi ấy bạn đã loại bỏ độ ẩm tự nhiên của làn da.
  • Nếu bạn đang thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng da thì chione.info xin mách nhỏ cho bạn là bạn nên sử dụng các loại kem dành cho trẻ em vì kem dưỡng của người lớn thường chứa rất nhiều hoá chất có thể làm da khô hơn.
  • Nếu bạn có thói quen liếm môi trong thời tiết hanh khô thì theo mình bạn nên bỏ thói quen này càng sớm càng tốt, còn nếu công việc của bạn hay phải tiếp xúc với nước thì bạn nên chú ý sử dụng găng tay nhé.
  • Tập thể dục sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da tươi trẻ và khoẻ khoắn hơn.
  • Ăn uống đủ các loại ra củ quả cũng giúp ích rất nhiều cho việc giữ gìn làn da.
  • Bạn nên uống nước 1 ngày đủ 2 lít nước, để độ ẩm của da được đảm bảo hơn.
b. Phương pháp đắp mặt nạ dưỡng da giúp cho da khô nứt nẻ sẽ mịn màng hơn trong mùa đông giá buốt.
Sau khi tẩy da chết xong thì bạn nên đắp mặt với những loại mặt nạ giúp cho làn da của bạn phục hồi và tái tạo tế bào da mới nhé. Dưới đây là những loại mặt nạ hay sử dụng cho da khô sần nứt nẻ.
  1. Cách trị da mặt khô, nứt nẻ bằng mặt nạ sữa chua: trong sữa chua có chứa rất nhiều axit lactic chính vì vậy nó giúp bạn lột nhẹ lớp sừng và tái tạo làn da mịn màng và tươi trẻ. Bạn chỉ cần đắp trực tiếp sữa chua lên mặt và để 20 phút, rửa với nước sạch. Chỉ cần làm như trên là bạn đã có làn da mịn màng rồi nhé.
  2. Cách trị da khô, nẻ vào mùa đông bằng mặt nạ bơ và sữa chua: sự kết hợp giữa sữa chua và bơ sẽ mang đến cho bạn một làn da thực sự mềm mại và mịn màng vì bên trong quả bơ có chứa vitamin A giúp cho bạn lột bỏ tế bào da chết, thúc đẩy sản xuất các tế bào da mới.
  3. Cách chữa nẻ mặt bằng mặt nạ mật ong chúa + sữa chua + chuối chín: Công thức mặt nạ này không những giúp cho bạn tăng cường độ ẩm cho da mà còn xoa dịu da khi bạn bị cháy nắng. Hãy thực hiện theo công thức này thường xuyên để bạn có một làn da thật mịn màng nhé.
Trên đây là một số phương pháp cũng như lời khuyên hữu ích được chúng tôi tổng hợp và kiểm nghiệm lại, để mang đến cho các bạn: “Cách trị da khô nứt nẻ vào mùa đông” mà các bạn nên thử áp dụng theo để luôn gữ được làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống nhé.

0 nhận xét: