Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Trị mụn trứng cá an toàn tại nhà

Trị mụn trứng cá đang là vấn đề được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là những bạn có làn da dầu thì mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện và còn để lại vết thâm, sẹo. Có những bạn cũng đã bỏ ra khá  nhiều chi phí để điều trị nhưng hiệu quả vẫn chưa cao. Sau đây chúng ta hãy cùng tham khảo một vài cách trị mụn trứng cá an toàn tại nhà nhé !
  1. Điều trị mụn trứng cá hiệu quả bằng tỏi

Như các bạn đã biết thì tỏi là thứ gia vị khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Vì vậy dùng tỏi làm nguyên liệu chữa trị mụn chắc hẳn là khá dễ dàng. Các bạn chỉ cần giã nhỏ một vài nhánh tỏi sau đó cho thêm ít mật ong để tăng sự hiệu quả, đắp lên vùng da có mụn trứng cá trong vòng 5-7 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

Chữa mụn trứng cá bằng tỏi hiệu quả

Chữa mụn trứng cá bằng tỏi hiệu quả

Tuy nhiên nếu quá lạm dụng tỏi thì sẽ gây kích ứng cho da, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Vì vậy các bạn chỉ nên dùng phương pháp này 2 lần/1 tuần và nếu thấy trên mặt nổi những vết mẩn đỏ thì nên dừng lại ngay.
  1. Dùng chanh để trị mụn trứng cá

Là một nguyên liệu rất dễ chuẩn bị nên chanh cũng đang được khá nhiều bạn trẻ sử dụng để chữa trị mụn. Chanh có khả năng chữa mụn rất tốt. Chỉ cần vắt lấy một ít nước chanh sau đó lấy tăm bông chấm vào nước chanh và bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn, để qua đêm, sang dậy rửa mặt bằng nước.
Ưu điểm của phương pháp chữa mụn trứng này là tốn ít chi phí, không sợ bị kích ứng da mạnh như sử dụng các loại kem trị mụn khác.

 
Chanh có công dụng trị mụn

Chanh có công dụng trị mụn

Phương pháp trị mụn bằng chanh này có tác dụng với mụn sung đỏ và làn da ít mụn. Không nên quá lạm dụng vì chanh có thể gây kích da nếu dùng quá nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn, đặc biệt là với làn da nhạy cảm. Vì vậy chỉ nên dùng phương pháp này 1-2 lần/ 1 tuần.
  1. Trị mụn trứng cá bằng rau má

Không những có tác dụng giải nhiệt, chữa trị viêm thanh quản, các bệnh trĩ, rau má còn có khả năng chữa mụn trứng cá rất tốt. Các bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ rau má đem giã nhỏ, cho thêm vào đó một ít muối rồi bôi trực tiếp vào chỗ có mụn.
Các bạn có thể tăng hiệu quả của phương pháp này bằng cách uống nước ép rau má. Mỗi ngày sử dụng từ 40-50g rau má, giã nhỏ, cho một ít nước vào sau đó vắt bỏ bã. Nếu thấy khó uống có thể cho thêm ít đường để uông dễ dàng hơn.

Rau má cũng được dùng để trị mụn

Rau má cũng được dùng để trị mụn

Trên đây là một số phương pháp trị mụn trứng cá đang khá phổ biến. Các bạn cũng có thể tham khảo nhiều phương pháp chữa mụn trứng cá bằng thiên nhiên khác như mật ong, lá diếp cá, trầu không, ….
Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét: