Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Cách chăm sóc da mặt tại nhà cho nam và nữ

Chăm sóc da mặt là một nghệ thuật luôn được chị em quan tâm, mỗi loại da cần có chăm sóc khác nhau thì mới có hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết. Với 4 bí quyết chăm sóc da mặt dưới đây, các bạn chắc chắn sẽ có một làn da sáng mịn, khỏe đẹp.
  1. Cách chăm sóc da mặt tại nhà cho da dầu

Da dầu là da có lỗ chân lông giãn rộng, bài tiết dịch nhiều. Cách đơn giản nhất để nhận biết là da mặt lúc nào cũng đổ mồ hôi, sờ tay lên mặt thấy dịch nhờn, bóng như bôi mỡ. Riêng loại da này cần được vệ sinh sạch sẽ, tốt nhất là sử dụng nước ấm có pha thêm 1 chút nước chanh hoặc muối tinh để rửa trôi chất nhờn. Kiên trì áp dụng bí quyết chăm sóc da mặt này 2 – 3 lần trong ngày để cho hiệu quả như ý.
Cách chăm sóc da mặt tại nhà

Bên cạnh việc vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ cho loại da này. Trong đó: bơ + mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc da đẹp với làn da dầu.
Hướng dẫn:
Cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên này thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1/2 thịt quả bơ chín, đem trộn đều với 2- 3 thìa mật ong, thoa đều hỗn hợp lên mặt rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.
  1. Bí quyết chăm sóc da mặt cho da thường

Da thường là loại da dễ chăm sóc nhất vì có độ ẩm vừa phải và cân bằng, da bài tiết tốt nên cách chăm sóc da mặt mùa hè hay mùa đông đối với làn da thường tương đối dễ dàng và giống nhau. Muốn có làn da sáng  mịn, bạn nên vệ sinh da mặt sạch sẽ, tẩy tế bào chết do da mặt, đắp mặt nạ dưỡng da kết hợp uống nước thường xuyên và có chế độ chăm sóc da mặt hợp lý. Nên uống 1 cốc nước vào buổi sáng, vừa làm đẹp da vừa giúp lưu thông máu.
Hướng dẫn:
Nguyên liệu để  chăm sóc loại da này luôn có sẵn, gồm: mật ong, sữa chua, chanh, lòng trắng trứng gà,… Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.
  1. Bí quyết chăm sóc da mặt cho nam giới

Đôi khi không chỉ nữ giới mới biết làm đẹp, phái mạnh cũng khá chú ý đến nước da của mình, giải pháp sau đây xin tặng cho phái mạnh.
Da của nam giới thường có lỗ chân lông to hơn và lượng dầu tiết ra cũng nhiều hơn, do đó dễ bám bụi bẩn, các bạn hãy làm theo cách sau để chăm sóc cho da của nam giới.

Sản phẩm cho việc cạo râu:

Nam giới cần lựa chọn sản phẩm cạo râu cẩn thận. Tốt nhất nên cạo râu trong khi hoặc sau khi tắm, nên dùng kết hợp các sản phẩm chống viêm nhiễm, mụn, sản phẩm có tác dụng giảm đau,…
Ngoài ra nam giới có thể tham khảo cách chăm sóc da cho nam bằng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng, sữa rửa mặt, kem tẩy tế bào chết,…

0 nhận xét: