Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

các cách trị ho hiệu quả mà bất kì cha mẹ nào cũng nên biết

Ho ở trẻ là không hẳn là bệnh mà đơn giản có thể là triệu chứng, là cơ chế của cơ thể trẻ để giúp cơ thể loại bỏ những mối nguy hại cho cơ thể như: vi trùng, virus, dịch ……v.v
Hoặc khi trẻ bị ho cũng có thể là trẻ bị hen suyễn, bị cảm thông thường, đôi khi là do đã bị nhiễm  khuẩn đường hô hấp như: viêm phế quản, viêm thanh quản hay viêm phổi. sau đây là một số cách trị ho hiệu quả gửi cho các mẹ:
cach tri ho hieu qua

Cách trị ho hiệu quả với vỏ bưởi

Từ xa xưa, y học dân gian đã chỉ cho chúng ta thấy tác dụng của vỏ bưởi như 1 bài thuốc quý. với tính chất đặc biệt của nó như:có vị cay, đắng, mùi thơm, tính bình, trừ phong, tiêu đờm, …… . Chính vì vậy ta chỉ cần hấp vỏ và uống dần dần với một chút đường.

Trị ho chỉ với chanh đào, mật ong

Thật dễ dàng để ta có thể tìm và mua được 2 loại dược phẩm thông dụng này. y học dân gian đã chỉ ra những tác dụng thần kì mà 2 loại dược phẩm này mang lại như: trị ho, viêm họng, giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, …….
Cách sử dụng: 1kg chanh đào (càng già càng tốt, nên là loại vỏ mỏng, có màu vàng nhạt) + 1 lít mật ong + 0,5 kg đường phèn + ( một ít muối hạt ). Ngâm khoảng từ 3-6 tháng để sử dụng.
Lưu ý: nên dùng với trẻ em từ 5 tuổi trở lên và không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi để tránh ảnh hưởng tới hệ hô hấp của trẻ.

Trị ho với bạc hà

Bạc hà có vị cay, mát dịu, mùi thơm. đặc trị dùng trong một số trường hợp như: dùng tiêu phong, tán nhiệt…. Sẽ là cách trị ho hiệu quả nếu dùng làm thuốc chủ yếu trị đầu đau, đầu phong, bệnh về mắt, họng, miệng, răng, trẻ nhỏ sốt cao, co giật,lao hạch,…….v.v

Trị ho với mật ong và gừng

Dùng nửa cốc nước nóng, sau đó, thêm 1 thìa gừng, 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, khuấy đều lên và nhấp từng ngụm nhỏ, sử dụng 3 lần/1 ngày sẽ giảm ho nhanh chóng.

Trị ho vơi củ nghệ tươi

Củ nghệ tươi (người ta thường gọi củ nghệ cái), đem giã nhỏ, thêm nước lọc vào, 5g đường phèn đưa vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống   thìa cà phê tùy vào độ tuổi của bé. Cứ như thế ngày uống 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Trị ho với hạt quả quất xanh

Đối với hạt của quất xanh các mẹ không nên bỏ đi vì nó có tác dụng làm tiêu đờm và ấm thanh quản khi trẻ bị ho. Mùi vị quất có thể hơi khó uống đối với trẻ nên khi cho trẻ uống có thể cho thêm ít đường.

Trị ho với hoa hồng bạch

Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn vừa đủ, một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho bé uống 3-4 lần/ngày, 1 thìa/lần.

Trị ho với nước tỏi hấp 

Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào bát, thêm một nửa bát nước, 1 viên đường phèn, hấp cách thuỷ 15 phút. Không cần cho bé ăn tỏi, chỉ cần uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, ngày 2-3 lần, vửa tốt cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.
Sau khi đã có những cách trị ho hiệu quả này, chúc các mẹ sẽ giúp các bé nhà mình sẽ chữa dứt điểm khi các bé bị ho nha!

0 nhận xét: