Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Bài thuốc dân gian trị ho bằng mật ong hiệu quả

Trị ho bằng mật ong là phương thuốc được đa số mọi người tìm đến khi bị ho. là bài thuốc an toàn lại cực kì hiệu quả. bất kể do thời tiết thay đổi hay do sinh hoạt cá nhân thì chúng ta đều có thể mắc phải gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.
Mặc dù không nguy hiểm nhưng khi ta mắc phải mà không có cách chữa trị mà cứ để kéo dài thì trước hết là cảm giác khó chịu của bản thân và sau đó là sẽ ảnh hưởng tới gia đình và bạn bè. Sau đây chúng ta sẽ có một số phương pháp để trị ho bằng mật ong hiệu quả.

Phương pháp: Trị ho bằng mật ong hấp quất

tri ho bang mat ong1
mật ong hấp quất giải pháp giải quyết cơn ho
_ Cách làm: Lấy từ 3-4 quả quất, rửa sạch vỏ, để hết nước, thái làm đôi, lọc bỏ hạt, thái lát mỏng, để ra hũ. Cho mật ong ngập phần quất, đảo đều đến khi quất thấm đều mật ong. Tiếp theo chúng ta hấp hoặc cho vào nồi đun cách thủy khoảng từ 10 – 15 phút, đến khi quất nhuyễn, quyện  thật đều càng sánh càng tốt.
_ Sử dụng: để nguội, uống 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 1 – 2 muỗng café, có thể thêm một chút muối tùy theo khẩu vị. Không nuốt ngay, ngậm 3-5s trong miệng, để trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng…
Phương pháp: Trị ho bằng mật ong hấp lá hẹ
tri ho bang mat ong
mật ong với lá hẹ, cơn ho biến mất
_ Cách làm: ta lấy từ 3 – 5 nhánh lá hẹ, sau đó rửa sạch, để ráo nước, thái lát nhỏ, cho vào hũ. Cho mật ong ngập lá, khuấy đều, đem hấp hoặc đun cách thủy đến khi nhuyễn. Cách sử dụng giống như mật ong hấp quất.

Phương pháp: trị ho với mật ong và gừng

tri ho bang mat ong 3
Mật ong với gừng phương pháp trị ho hiệu quả
_ Cách làm: Nướng 1 củ gừng sau khi đã rửa sạch tới khi cháy xém. sau khi đã nguội,lọc bỏ sạch vỏ và giã nhỏ, tiếp đó trộn một ít mật ong.
_Sử dụng: Nên uống khi còn ấm, bã gừng ngậm như mứt gừng. Có thể bảo quản bằng cách cho vào tủ lạnh nhưng nếu dùng thì nên làm ấm.
_Lưu ý: Trị ho bằng mật ong đối với trẻ nhỏ ta nên đổ thêm nửa ly nhỏ nước sôi vào gừng vừa giã, hòa tan mật ong sau khi đổ bỏ bã gừng. Nếu ho nhiều ta có thể cho trẻ uống khoảng 2 lần ban ngày, 2 lần ban đêm.

Phương pháp: Trị ho bằng mật ong hấp tỏi

tri ho bang mat ong 4
giải pháp trị ho nhanh gọn chỉ với mật ong và tỏi
_ Cách làm: Lấy khoảng 4 – 5 nhánh tỏi, giã nhỏ, trộn đều với mật ong, hấp cách thủy, đến khi nào có mùi tỏi hăng hắc là được (Không cần để tỏi quá nhừ). Để nguội, ngày uống từ 2-3 lần, mỗi lần 1 – 2 thìa café. Công dụng làm tăng kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng cơ thể.
Với một số cách trị ho bằng mật ong như trên chúc các bạn sẽ giải quyết vấn đề hiệu quả!

0 nhận xét: