Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh đau dạ dày

1. Nguyên nhân của bệnh đau dạ dày

Ở Việt Nam bệnh đau dạ dày càng ngày càng phổ biến, Có rất nhiều bệnh nhân đã phải sống chung với căn bệnh này rất lâu vì chưa tìm ra phương pháp điều trị đúng hoặc có thể bệnh nhân đã điều trị khỏi nhưng thói quen ăn uống sinh hoạt không đúng cách lại làm bệnh tái lại. và cách nguyên nhân và cách  phòng tránh bệnh đau dạ dày như thế nào cho hiệu quả.
benh-dau-da-day
nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh đau dạ dày
Những triệu chứng khi đau dạ dày và nguyên nhân phổ biến nhất là đau bụng hoặc đau , buồn nôn , nôn mửa , tiêu chảy , chán ăn . Các triệu chứng của viêm dạ dày và loét tá tràng, đặc biệt là giữa các bữa ăn , trước khi ăn sáng hoặc xảy ra sau khi uống nước cam , cà phê . Trong trường hợp nặng ,phân có màu đen hoặc có máu . viêm dạ dày cấp tính đơn giản Chủ yếu là do các chất hóa học gây ra , chẳng hạn như trà , cà phê , rượu , gia vị và các chất kích thích khác , thuốc chống ung thư , kháng sinh, reserpin , thuốc corticosteroid tuyến thượng thận thiệt hại đó niêm mạc gây ra  các yếu tố vật lý như ăn quá lạnh , quá nóng hoặc thức ăn thô và tổn thương dạ dày
 Cần đảm bảo cung cấp đầy đủ, đa dạng dưỡng chất cho cơ thể hàng ngày tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều,ăn vừa phải chia nhiều bữa trong ngày ,tuyệt đối không được nhịn đói hoặc ăn một cách vô tội vạ.khi bạn bị đau dạ dày không được uống nước lạnh .nước có ga chỉ được uống nước ấm.
Cần đảm bảo vệ sinh khi ăn uống .tránh vi khuẩn xâm nhập vào thành dạ dày. Thực hiện việc ăn chậm, nhai kỹ để giảm bớt gánh nặng hoạt động cho dạ dày,không nên ăn nhanh nuốt vội, vừa ăn vừa làm việc.Không vừa ăn vừa uống, tốt nhất hãy uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút để giúp bạn ăn ngon miệng hơn và sau khi ăn chỉ nên uống thêm một vài ngụm nước nhỏ.Và hạn chế hút thuốc ,thức khuya quá,sắp xếp công việc sao cho hợp lý để tinh thần luôn được thoải mái nhất có thể.Và quan trọng nhất bạn không nên lạm dụng quá vào các loại thuốc kháng sinh,giảm đau  các loại kháng sinh rất có hại cho thành dạ dày.Vận động cơ thể mỗi ngày tăng sức đề kháng,phòng chống bệnh tật .

0 nhận xét: